Home »Bà bầu nên ăn gì» Các thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Các thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Bổ sung sắt cho bà bầu  là điều cần thiết giúp phụ nữ giảm mệt mỏi khi mang thai. Nhưng chị em có biết loại thức ăn nào có nhiều sắt? Cùng xem những đồ ăn bổ sung sắt cho bà bầu

Bà bầu nên ăn nhiều thịt nạc. (Ảnh minh họa)

Bổ sung sắt cho bà bầu

Bổ sung sắt cho bà bầu – Bạn có biết rằng trong thời gian mang thai 24 tuần đầu, cơ thể thai phụ phải sản xuất thêm hơn 1lít máu không? Lượng máu thêm này sẽ làm nhiệm vụ vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải bổ sung thêm lượng sắt vào trong cơ thể.

Nếu thiếu chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng này khi mang thai, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và có khi còn ngất xỉu. Mặc dù sắt rất quan trọng khi mang bầu nhưng tình trạng thai phụ thiếu sắt là khá phổ biến. Chính vì vậy bạn cần bổ sung thêm loại viên lang bổ và những thực phẩm giàu chất sắt để cơ thể luôn khỏe mạnh và thai nhi phát triển bình thường.

Thực phẩm dồi dào chất sắt cho thai phụ, Bà bầu nên ăn gì, Bà bầu, thuc pham giau chat sat, ba bau, chat sat, bo sung chat sat, mang thai, ba bau an gi,
Bổ sung sắt cho bà bầu

Dưới đây là những loại thực phẩm giàu chất sắt bà bầu nên bổ sung hàng ngày:

- Thịt nạc: Những loại thịt giàu chất sắt như thịt nạc lợn, thịt gà, thịt bò… Tuy vậy, bạn không nên bổ sung nhiều gan vì nó không thực sự tốt cho bà bầu.

- Rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh.

- Trái cây sấy khô

- Các loại quả có hạt như quả mơ, quả sung, hạnh nhân, hạt mè.

- Đậu xanh và các loại củ họ đậu cũng rất giàu chất sắt.

Click để xem thêm bài viết bổ sung sắt cho bà bầu

VN:F [1.9.18_1163]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
VN:F [1.9.18_1163]
Rating: 0 (from 0 votes)

{ 0 comments… add one now }

Gửi phản hồi cho bài viết : Các thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Leave a Comment